Bình Thuận tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

13:32' 22/4/2016

Ngày 15/4/2016, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã chủ trì Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn  được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Hội nghị đã nghe Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trình bày Báo cáo tình hình và kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, nơi công tác hoặc nơi làm việc đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

 Hội nghị đã tiến hành thảo luận về danh sách 12 ứng viên và có nhiều ý kiến nêu cả 12 ứng viên đều đủ tiêu chuẩn được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Trong đó, có 02 người có đơn xin rút theo nguyện vọng cá nhân được Hội nghị tôn trọng và thống nhất.

Theo đó, đại biểu chính thức dự Hội nghị hiệp thương đã biểu quyết với tỷ lệ 100% thống nhất số lượng gồm 10 người ứng cử do địa phương giới thiệu gồm:


         Họ và tên

Ngày sinh

Giới tính

Nơi ở hiện nay

Dân tộc

Học hàm, Học vị

Nghề nghiệp, chức vụ

 Nơi làm việc

1.Nguyễn Thị Phương An

29/8/1979

Nữ

KP6, Phú Trinh, Phan Thiết, Bình Thuận

Kinh

Thạc sỹ Vật lý nguyên tử, hạt nhân và năng lượng

Giáo viên; Phó Hiệu Trưởng

Trường THPT Phan Thiết

2. Huỳnh Thanh Cảnh

10/11/1961

Nam

Kp Lâm Giáo, Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc, Bình thuận

Kinh

 

Cán bộ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Tỉnh ủy Bình Thuận

3. Dụng Văn Duy

11/02/1971

Nam

KP7, Hưng Long, Phan Thiết, Bình Thuận

Chăm

Thạc Sỹ Kinh tế

Giảng viên; Phó Hiệu Trưởng

Trường Chính trị tỉnh

4. Nguyễn Hồng Hải

05/6/1973

Nam

KP8, Phú Thủy, Phan Thiết, Bình Thuận

Kinh

Thạc Sỹ cầu đường bộ

Công chức; Phó Giám đốc

Sở Giao thông vận tải tỉnh

5. Bố Thị Xuân Linh

01/3/1970

Nữ

Kp3, Lạc Đạo, Phan Thiết, Bình Thuận

Chăm

 

Cán bộ; Chủ tịch

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

6. Nguyễn Thị Phúc

19/5/1965

Nữ

Kp11, Phú Thủy, Phan Thiết, Bình Thuận

Kinh

 

Cán bộ; Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh

Đoàn ĐBQH tỉnh

7. Đỗ Huy Sơn

14/01/1970

Nam

KP1, Phú Trinh, Phan Thiết, Bình Thuận

Kinh

Tiến Sỹ Y khoa

Giảng viên; Phó Hiệu trưởng

Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận

8. Huỳnh Ngọc Tâm

16/01/1980

Nam

Kp2, Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận

Kinh

 

Công chức; Phó Trưởng phòng Tổ chức - Cán bộ

Sở Văn hoá, thể thao và Du lịch tỉnh

9. Phan Thị Thanh Thảo

19/12/1976

Nữ

KP2, Lạc Đạo, Phan Thiết, Bình Thuận

Kinh

 

Công chức; Trưởng phòng Quản lý Khoa học cơ sở và Công nghệ

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh

10. Lê Huy Toàn

25/8/1975

Nam

Kp1, Lạc Đạo, Phan Thiết, Bình Thuận

Kinh

 

Viên chức; Phó Giám đốc

Đài PTTH Bình Thuận


Như vậy, danh sách ứng viên gồm 10 người ở địa phương và 3 người ở Trung ương, tổng số 13 người để bầu chọn ra 07 đại biểu Quốc hội (trong đó số đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương là 04 người, số đại biểu do Trung ương giới thiệu là 03 người).

Việc bầu cử đại biểu Quốc hội toàn tỉnh sẽ tiến hành ở 3 đơn vị bầu cử (đơn vị số 1 gồm: Huyện Tuy Phong, huyện Bắc Bình và huyện Phú Quý; đơn vị số 2 gồm: Huyện Hàm Thuận Bắc, huyện Hàm Thuận Nam, huyện Hàm Tân và thành phố Phan Thiết; đơn vị số 3 gồm: Huyện Đức Linh, huyện Tánh Linh và thị xã La Gi).


Tiếp theo trong ngày, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tiếp tục chủ trì Hội nghị hiệp thương lần thứ ba. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh báo cáo tình hình và kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, nơi công tác hoặc nơi làm việc đối với những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh.

Hội nghị đã tiến hành thảo luận về danh sách 94 ứng cử viên và có nhiều ý kiến nêu tất cả các ứng viên trên đều đủ tiêu chuẩn được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; trong đó, có nhiều ý kiến tâm huyết và trách nhiệm. Trong số 94 ứng cử viên có 05 người có đơn xin rút theo nguyện vọng cá nhân và đã được Hội nghị hiệp thương xem xét tôn trọng và thống nhất cho rút.


Kết quả, đại biểu dự Hội nghị chính thức đã biểu quyết với tỷ lệ 100% thống nhất về số lượng hiệp thương lần 3 gồm 89 người tham gia ứng cử chính thức trên cơ sở đánh giá nhiều mặt, nhiều chiều đối với người tham gia ứng cử để sau này cử tri bầu chọn lấy 54 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh. Đồng thời, Hội nghị cơ bản thống nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng tham gia ứng cử Hội đồng nhân dân tỉnh nói trên.
 Tập tin đính kèm: Danh sách ứng cử viên HĐND tỉnh (chính thức)

Được biết theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp thì ngày 27/4/2016 là hạn chót để công bố công khai danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp./.

                             

                                                                   Thành Luyến