Thị xã La Gi thăm đối tượng chính sách nhân kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sĩ

7:42' 3/8/2015

Trong những ngày này, khắp nơi trong cả nước đang diễn ra các hoạt động hướng đến Kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2015); đồng thời, ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, tiến tới Đại hội Đảng bộ toàn quốc lần thứ XII. Hòa cùng không khí trang nghiêm và phấn khởi đó, các xã, phường trên địa bàn thị xã  đều tổ chức buổi họp mặt với các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí Thương - Bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, nhằm ôn lại truyền thống của quân và dân ta trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ); đồng thời, ngày  23/7/2015 lãnh đạo thị xã cũng tổ chức 09 đoàn đến thăm các đối tượng chính sách ở 09 xã, phường trên địa bàn thị xã.


Tại địa bàn phường Tân Thiện, đồng chí Huỳnh Văn Mạnh - Uỷ viên Ban Thường vụ Thị uỷ - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã, đại diện đoàn lãnh đạo của thị xã phát biểu bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sự tri ân sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát lớn lao của những người chồng, người cha, người con thân yêu trong các gia đình liệt sĩ, gia đình Bà Mẹ Việt Nam anh hùng; cũng như của chính bản thân các thương - bệnh binh, của những người có công với cách mạng trên quê hương thị xã và trên khắp mọi miền đất nước hiện đang sinh sống tại thị xã La Gi. Đồng chí nhấn mạnh, trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang do Đảng ta lãnh đạo, để có được ngày hôm nay, hàng triệu người con ưu tú của nhân dân đã cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Đảng và nhân dân ta luôn tôn vinh, ghi nhớ công lao của các thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, nguyện làm tất cả để báo đáp một phần sự cống hiến, hy sinh cao cả đó. Mặc dù đất nước còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng và Nhà nước vẫn luôn coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng là nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay các chính sách an sinh xã hội ngày càng được mở rộng thì phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” lại càng được quan tâm. 
Riêng thị xã La Gi, ngoài việc thực hiện tốt các chính sách ưu đãi cho người có công theo quy định của Nhà nước, bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, các cấp ủy Đảng, chính quyền và Mặt trận thường xuyên quan tâm đến công tác Đền ơn đáp nghĩa, chăm lo người có công. Đặc biệt, trong năm 2015, thị xã đã xuất chi ngân sách thăm và tặng quà cho gần 1.200 lượt gia đình thuộc diện chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán và Kỷ niệm 68 năm ngày TBLS, với tổng kinh phí gần 360 triệu đồng; vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 605 triệu đồng; từ nguồn quỹ đã thực hiện hỗ trợ cải thiện nhà ở cho 32 đối tượng có khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí là 880 triệu đồng. 


Những việc làm trên có thể chưa đầy đủ, chưa bao quát hết; sự chia sẻ, bù đắp ấy có thể chưa trọn vẹn và còn nhiều khiếm khuyết so với những hy sinh, mất mát mà bản thân và gia đình các đối tượng chính sách đã phải gánh chịu; song với bản chất cách mạng vốn có trong mỗi người và mỗi gia đình, các gia đình Liệt sĩ và Thương - Bệnh binh dường như cũng khép lại những mất mát, đau thương trong 2 cuộc chiến, để cảm thông, chia sẻ, cùng Đảng bộ và chính quyền địa phương đương đầu với những khó khăn, phức tạp mới trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Rất nhiều những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và Người có công đã vượt qua khó khăn, trở ngại để tự vươn lên trong cuộc sống, có người làm giàu chính đáng từ chính khả năng của bản thân và gia đình mình, tiếp tục đóng góp sức mình vì cộng đồng, vì sự phát triển tốt đẹp và văn minh của quê hương, đất nước.


Nhân dịp này, Lãnh đạo thị xã đề nghị Lãnh đạo địa phương cần tạo mọi điều kiện thuận lợi để đối tượng chính sách được chăm sóc tốt hơn về sức khoẻ và có cuộc sống tốt hơn về tinh thần. Mặt khác, không quên giáo dục ý thức và lòng biết ơn cho thế hệ trẻ hôm nay về tinh thần cách mạng kiên cường, bất khuất của các bậc cha anh trong cuộc đấu tranh hào hùng để giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” - mãi mãi là truyền thống, là đạo lý của người Việt Nam, của dân tộc Việt Nam.

VÕ THỊ THU 
Văn phòng HĐND&UBND thị xã LaGi