TẶNG CỜ TỔ QUỐC TẠI CỘT CỜ CHỦ QUYỀN ĐẢO PHÚ QUÝ

10:13' 28/5/2023

    Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố 6 tháng đầu năm 2023 tại huyện đảo Phú Quý - nơi được xem là hậu cứ của quần đảo Trường Sa, góp phần tạo thế mạnh vững chắc trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; chiều ngày 25/5/2023, Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn và Đoàn đại biểu của Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố đã đến thăm, trao tặng cờ Tổ quốc và trồng cây lưu niệm tại cột cờ chủ quyền Tổ quốc đảo Phú Quý tại thôn Triều Dương, xã Tam Thanh.

Các đại biểu dự lễ tại Cột cờ

Đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng cờ Tổ Quốc

    Cột cờ chủ quyền Tổ quốc đảo Phú Quý một trong 7 cột cờ chủ quyền được xây dựng trong khuôn khổ Dự án xây dựng Cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại các đảo tiền tiêu trải dọc đất nước. Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền chủ quyền biển đảo, phát huy tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi cán bộ, công chức trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, góp phần thắt chặt mối đoàn kết, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa các địa phương trong tỉnh nói chung, giữa Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố nói riêng về các hoạt động của các cơ quan dân cử.

Đồng chí Nguyễn Thị Thuận Bích - Tỉnh uỷ viên - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhận quà lưu niệm từ đại diện lãnh đạo huyện Phú Quý

    Dịp này, đồng chí Lê Quang Vinh - Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Phú Quý và đồng chí Lê Hồng Lợi - Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Phú Quý đã tặng Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố món quà lưu niệm là những lá cờ Tổ Quốc đã được treo tại cột cờ chủ quyền đảo Phú Quý trước đó.

Các đồng chí đại diện Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố nhận quà lưu niệm từ đại diện lãnh đạo huyện Phú Quý