Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống văn phòng các cơ quan hành chính nhà nước (28/8/1945 – 28/8/2015) của Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh

8:48' 31/8/2015

Trong không khí hân hoan cùng cả nước tưng bừng chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, chiều ngày 26/8/2015 Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Bình Thuận tổ chức gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm lần thứ 70 ngày truyền thống của Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước (28/8/1945 – 28/8/2015).
Cùng với 29  cán bộ, công chức và người lao động hiện đang công tác tại Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, còn có sự hiện diện của đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm và cán bộ công chức Văn phòng qua các thời kỳ. 
Ngày 31/12/2007, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh được thành lập theo Nghị quyết số 545/2007/UBTVQH12 ngày 11 tháng 12 năm 2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trên cơ sở hợp nhất 02 cơ quan: Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và Văn phòng HĐND tỉnh. Với nhiệm vụ tham mưu và tổ chức phục vụ hoạt động của Đoàn ĐBQH, Trưởng Đoàn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH, đại biểu Quốc hội; HĐND, Thường trực HĐND, Ban của HĐND và đại biểu HĐND tỉnh. Sau khi tổ chức lại theo Đề án đổi mới tổ chức bộ máy và phương thức hoạt động, Văn phòng có Chánh Văn phòng, 03 Phó chánh Văn phòng và 05 phòng chuyên môn. Từ khi thành lập đến nay, mặc dù có những thay đổi về cơ cấu tổ chức bộ máy, song tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, nhân viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh vẫn không ngừng lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng và phát huy những thành tích, kết quả mà các thế hệ đi trước đã đạt được; đoàn kết khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu; cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND và Đoàn ĐBQH tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ và giúp đỡ nhiệt tình của các Ban HĐND tỉnh, sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, của HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Văn phòng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các mặt công tác. Kết quả nổi bật là:
- Cán bộ, công chức Văn phòng đã có nhiều cố gắng trong công tác tham mưu, đề xuất giúp Đoàn ĐBQH, đại biểu Quốc hội, HĐND, Thường trực HĐND, các ban của HĐND quyết định, giám sát, khảo sát và điều hòa các hoạt động có hiệu quả; tổ chức triển khai kịp thời các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Trung ương, Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh vào thực tế ở địa phương. Kỷ cương, nền nếp, chế độ thông tin báo cáo, chất lượng nhiều mặt công tác của Văn phòng đã được nâng lên.
- Công tác hậu cần, phục vụ đã có nhiều tiến bộ, trang thiết bị, phương tiện làm việc cũng được quan tâm đầu tư đồng bộ, hiện đại hơn… nên chất lượng phục vụ tốt hơn, kịp thời hơn. Hàng năm, Văn phòng đã tiếp nhận và phân phối, phát hành hàng ngàn văn bản đi, đến đảm bảo đúng thể thức, thẩm quyền, phục vụ kịp thời hoạt động của Đoàn ĐBQH, đại biểu Quốc hội, HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND; đồng thời, phục vụ chu đáo nhiều kỳ họp HĐND, hội nghị, buổi làm việc của lãnh đạo Đoàn ĐBQH, đại biểu Quốc hội, HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND; tổ chức tiếp đón hàng trăm lượt khách đến thăm và làm việc tại tỉnh đảm bảo an toàn và để lại nhiều ấn tượng tốt.
- Lãnh đạo Văn phòng đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ. Đã quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, tin học và kiến thức quản lý nhà nước cho hầu hết cán bộ, công chức và nhân viên. Văn phòng thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, với nội dung phong phú và mục tiêu cụ thể, thiết thực được đông đảo cán bộ, công chức và người lao động nhiệt liệt hưởng ứng...


Đạt được những thành tích trên là do có sự rèn luyện, phấn đấu nỗ lực hết mình của đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động Văn phòng; đặc biệt đó là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, Đoàn ĐBQH và Thường trực HĐND tỉnh; sự phối hợp giúp đỡ của các Ban HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh. Nhân dịp 70 năm ngày truyền thống Văn phòng, thay mặt toàn thể cán bộ, công chức và người lao động Đồng chí Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã bày tỏ sự biết ơn tới các cấp uỷ Đảng, các đc lảnh đạo Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ Văn phòng phấn đấu và trưởng thành trong thời gian qua.
Vinh dự, tự hào trước những thành tích đã đạt được, nhân dịp 70 năm ngày truyền thống, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục những yếu kém, bất cập, đề cao tinh thần trách nhiệm, ra sức thi đua, phấn đấu hết mình, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cấp trên giao cho, xứng đáng là cơ quan tham mưu, giúp việc, phục vụ trực tiếp cho cơ quan dân cử ở địa phương; góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận ngày một văn minh và giàu đẹp.

KHƯƠNG HẢI