• Chiều ngày 18/8/2023, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc Hội và HĐND tỉnh tổ chức trao học bổng đỡ đầu năm học 2023 - 2024 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

    Toàn cảnh lễ trao học bổng.

  • Tại phiên thảo luận tình hình tình hình kinh tế -xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm 2023 sáng ngày 11/7/2023, đại biểu Phạm Năng Hiệp thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Tánh Linh đã tham gia phát biểu với nhiều nội dung, cụ thể:

    Việc triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nhất là những tháng đầu năm trong điều kiện vẫn còn ảnh hưởng dịch và nhiều khó khăn khác ảnh hưởng, tác động, nhưng qua nghiên cứu báo cáo và theo dõi tình hình thực tế, nhận thấy rằng kinh tế của tỉnh nhà đã có nhiều khởi sắc, tăng trưởng cao (tổng sản phẩm nội tỉnh GRDP tăng trưởng và xếp thứ hạng khá cao so với các địa phương khác trong cả nước), đặc biệt là nhóm ngành dịch vụ - nhất là du lịch phục hồi tăng trưởng rất tốt, sau thời gian tuyến cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây, Phan Thiết-Vĩnh Hảo đi vào hoạt động.

    So với cùng kỳ, doanh thu du lịch tăng hơn 2,5 lần, dịch vụ tăng 65,48% và đặc biệt là không xảy ra tình trạng đầu cơ găm hàng, tăng giá chặt chém và hàng hóa thì đảm bảo cung ứng, phục vụ cho nhu cầu của người dân và khách đến du lịch.

    Đại biểu Phạm Năng Hiệp phát biểu tại kỳ họp thứ 15-HĐND tỉnh khóa XI.

  • BTO-Chiều 16/6, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc Hội và HĐND tỉnh tổ chức trao học bổng đỡ đầu năm học 2023 – 2024 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

    Chương trình được triển khai từ tháng 6/2023. Trường hợp đầu tiên được trao học bổng đỡ đầu đó là em Nguyễn Hoài Khang – Học sinh lớp 8.2 Trường THCS Hàm Chính, hiện ở tại thôn Ninh Thuận, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc. Hoàn cảnh Khang đặc biệt khó khăn, em mồ côi cha mẹ hiện đang sống với anh trai. Trước hoàn cảnh của em, Cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc Hội và HĐND tỉnh đã hỗ trợ đỡ đầu 1 triệu đồng/tháng nhằm tạo điều kiện để em Khang tiếp tục được cắp sách đến trường.

    Buổi lễ trao học bổng đỡ đầu cho em Khang.

  • Triển khai các hoạt động trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2023 của Ban Thường vụ Đoàn khối và chương trình công tác tháng 6/2023 của Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; sáng ngày 11/6/2023, Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã phối hợp với Đoàn cơ sở Công an thành phố Phan Thiết và Đoàn Thanh niên phường Hưng Long tổ chức chương trình chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” tại UBND phường Hưng Long.

    Đến với chương trình chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” lần này, các cơ sở đoàn đã chuẩn bị nhiều hoạt động ý nghĩa mang đến cho các em thiếu nhi như: Tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về Luật giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống ma túy do Đoàn cơ sở Công an thành phố Phan Thiết phụ trách; đồng thời, tổ chức giao lưu đặt câu hỏi để các em nắm rõ, vận dụng kiến thức khi tham gia giao thông, cũng như hiểu rõ hơn về tác hại của ma túy đối với học đường.

  • BTO- Ngày 8/6, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức Lễ bàn giao Nhà tình nghĩa cho bệnh binh Nguyễn Thị Liên trú tại thôn Phú Mỹ, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam.

    Lãnh đạo HĐND tỉnh thăm hỏi cuộc sống hằng ngày, sức khỏe của bà Nguyễn Thị Liên

Tổng số : 64 bài viết
Trang
1234567