Đoàn giám sát làm việc với Sở Công thương tỉnh về giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng trên địa bàn tỉnh

0:0' 8/3/2023

Chiều ngày 07/3/2023, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Đoàn giám sát làm việc với Sở Công thương tỉnh về giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng trên địa bàn tỉnh. 

img_1691.jpg

Buổi làm việc do ông Nguyễn Hữu Thông - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì, cùng tham dự có đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh và đại diện một số sở ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Công thương trình bày làm rõ các nội dung liên quan đến việc phát triển năng lượng của tỉnh thời gian qua và những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, trong đó nổi lên những khó khăn về đền bù giải toả để xây dựng mới các trạm biến áp, đường dây truyền tải điện; vướng quy hoạch Titan; vướng quy hoạch đất rừng; ô nhiễm môi trường khu vực nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân... và kiến nghị đến Đoàn giám sát các vấn đề cần tháo gỡ trong thời gian đến. 


Ghi nhận những ý kiến của Sở Công thương, phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng đoàn giám sát Nguyễn Hữu Thông cho rằng nội dung báo cáo của Sở Công Thương cơ bản bám sát đề cương, đánh giá được một số nội dung theo yêu cầu. Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn giám sát cũng đề nghị ngành tiếp tục tăng cường thực hiện tốt vai trò chủ trì công tác tham mưu quản lý nhà nước đối với lĩnh vực phát triển năng lượng điện trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó quan tâm theo dõi, đôn đốc, hỗ trợ nhà đầu tư cũng như kịp thời tham mưu giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai xây dựng dự án, công trình điện theo quy hoạch…

Đoàn giám sát tiếp thu các kiến nghị của ngành liên quan đến việc phát triển năng lượng của tỉnh để gửi đến các cơ quan trung ương sớm xem xét giải quyết./.


Hồng Ân