Cử tri Tân Thành kiến nghị giá điện tăng cao và dự án không thực hiện

14:28' 12/5/2023

Chiều 11/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tân Thành (Hàm Thuận Nam) trước kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV.

xa-tan-thanh-1.jpg

Sau khi lắng nghe thông tin về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 5 và trả lời kiến nghị của các kỳ tiếp xúc trước, cử tri xã Tân Thành phản ánh dự án Tân Á Đại Thành với hơn 200 ha, từ năm 2020 đến nay, vẫn không triển khai , làm cho người dân không thể sửa chữa nhà ở, không thể xây dựng và chuyển nhượng.

cu-tri-xa-tan-thanh.jpg

Bên cạnh, cử tri cũng kiến nghị giá điện hiện nay tăng cao và tính theo khung giờ với 3 giá khác nhau làm tăng chi phí sản xuất đầu vào, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của người dân trồng thanh long. Cử tri đề nghị giá điện thấp ở khung giờ 17g - 22g thay cho 22g đến 4 giờ sáng hôm sau.

Cùng với đó, cử tri phản ánh sự luân chuyển cán bộ xã này sang xã khác làm việc không phù hợp so với mức lương cơ sở. Bởi khoảng cách từ nhà đến xã khác làm việc xa hơn nhiều. 

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Hữu Thông ghi nhận và tổng hợp những ý kiến của cử tri chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Nguồn: Báo Bình Thuận