Ứng cử viên HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri huyện Tuy Phong

10:9' 14/5/2021

BTO- Ngày 12/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 1), tại thị trấn Liên Hương và xã Vĩnh Hảo huyện Tuy Phong.

Sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm  kỳ 2021 - 2026 và nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động. Đa số các cử tri đánh giá cao chương trình hành động thiết thực, cụ thể, bám sát những vấn đề liên quan đến sự phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh.

 

 

Các ƯCV tiếp xúc cử tri Liên Hương.

 

Cử tri mong muốn các đại biểu nếu trúng cử cần quyết liệt hơn trong công tác phòng chống tham nhũng, chống tiêu cực; lấy quyền lợi của người dân làm mục tiêu để ban hành các nghị quyết, chính sách của HĐND tỉnh.

Các vấn đề về an sinh, giáo dục, phòng chống thiên tai, ô nhiễm môi trường, tệ nạn ma túy, cho vay nặng lãi... là những vấn đề mà nhiều cử tri mong muốn các ứng cử viên nếu như trúng cử vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 quan tâm nhiều hơn, thường xuyên tiếp xúc cử tri địa phương nơi ứng cử để nắm bắt kịp thời những vấn đề khó khăn, thuận lợi giúp địa phương phát triển.

Ứng cử viên Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh đến vấn đề cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành những chính sách, Nghị quyết có tính khả thi cao của HĐND tỉnh. Thường xuyên theo dõi, định hướng việc xây dựng quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 mang tính khả thi cao, phát huy các tiềm năng, lợi thế của tỉnh, trên cơ sở đó, trình HĐND tỉnh thông qua và trình Chính phủ phê duyệt để thực hiện.

Tiếp tục kiến nghị, đôn đốc đầu tư các công trình thủy lợi phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt và sản xuất của nhân dân và đề xuất HĐND tỉnh và UBND tỉnh ban hành các chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đẩy mạnh thu hút đầu tư để phát huy những tiềm năng, lợi thế của tỉnh, phát huy hạ tầng giao thông đối ngoại vừa được đầu tư để phát triển KTXH tỉnh nhà…

 

Ứng cử viên Nguyễn Dân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tuy Phong quan tâm đến giải quyết nước sinh hoạt và sản xuất ổn định nhiều hơn cho nhân dân và doanh nghiệp; tiếp tục đầu tư hệ thống đê kè, biển; phòng, chống, hạn chế tác động của biển dâng, xâm thực; chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm môi trường khu vực 2 xã Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo, tăng cường công tác phối hợp giải quyết vệ sinh môi trường ở các trung tâm, các khu dân cư, các vùng ven biển các xã, thị trấn, nhất là giải quyết rác thải; đầu tư phát triển kinh tế - dân sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đầu tư kết cấu hạ tầng phát triển kinh tế biển; giải quyết việc làm cho thanh niên, người lao động; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; kiềm chế, đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy…

 

Ứng cử viên Nguyễn Phú Hoàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh: Chú trọng thực hiện chức năng giám sát của đại biểu về hoạt động của chính quyền và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, nhất là giám sát việc trả lời và giải quyết các kiến nghị của cử tri được gửi tới kỳ họp. Thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện và các xã, thị trấn; tập trung phát triển vùng kinh tế biển, sản xuất nông nghiệp sạch và xây dựng nông thôn mới nâng cao, hướng đến nông thôn mới kiểu mẫu… Chủ động phối hợp với các ngân hàng mở rộng các nguồn vốn, chỉ đạo tăng cường bổ sung quỹ hỗ trợ nông dân các cấp cho nông dân có nhu cầu vay vốn. Tích cực thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)…

 

Ứng cử viên Mai Đức Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lạc: Luôn giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh tại kỳ họp HĐND, phản ánh với các cấp các ngành có liên quan, có thẩm quyền để giải quyết. Trên cơ sở đó để HĐND tỉnh, đưa ra những quyết sách phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội & ANQP tại địa phương.

 

Ứng cử viên Lê Thị Bảo Như, Phó trưởng khoa Tài chính - Kế toán - Ngân hàng, Trường Đại học Phan Thiết: Nếu trở thành đại biểu của dân, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu thực hiện, đề xuất các chính sách đầu tư thỏa đáng cho hệ thống giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, đa dạng hóa các loại hình đào tạo để con em vùng xa, vùng sâu có điều kiện học tập tốt hơn; tăng cường việc định hướng nghề nghiệp phân luồng cho học sinh ngay từ cấp phổ thông trung học. Phát triển chương trình đào tạo gắn với thị trường lao động, hạn chế tình trạng sinh viên tốt nghiệp không có việc làm.

 

Thay mặt các ứng cử viên, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh cám ơn các ý kiến đóng góp, đề xuất, kiến nghị của cử tri và sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai, thực hiện trong thời gian đến.

  

Cử tri phát biểu kiến nghị nhiều vấn đề với các ứng cử viên.

(Nguồn trích: baobinhthuan.com.vn NL)