Trao học bổng đỡ đầu cho học sinh khó khăn

8:39' 19/6/2023

BTO-Chiều 16/6, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc Hội và HĐND tỉnh tổ chức trao học bổng đỡ đầu năm học 2023 – 2024 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chương trình được triển khai từ tháng 6/2023. Trường hợp đầu tiên được trao học bổng đỡ đầu đó là em Nguyễn Hoài Khang – Học sinh lớp 8.2 Trường THCS Hàm Chính, hiện ở tại thôn Ninh Thuận, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc. Hoàn cảnh Khang đặc biệt khó khăn, em mồ côi cha mẹ hiện đang sống với anh trai. Trước hoàn cảnh của em, Cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc Hội và HĐND tỉnh đã hỗ trợ đỡ đầu 1 triệu đồng/tháng nhằm tạo điều kiện để em Khang tiếp tục được cắp sách đến trường.

Buổi lễ trao học bổng đỡ đầu cho em Khang.

Tại lễ trao học bổng, Cơ quan Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã trao bảng tượng trưng 12 triệu đồng/năm cho em Khang, trong đó trao tiền mặt 1 triệu đồng/tháng 6, những tháng tiếp theo sẽ chuyển ủy nhiệm cho Chủ tịch Hội Khuyến học xã Hàm Chính trao cho em Khang tại gia đình 1 tháng một lần.

Em Khang được nhận học bổng đỡ đầu.

Được biết, tập thể cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh và một số đồng chí lãnh đạo đã vận động, đóng góp kinh phí trao học bổng hỗ trợ đỡ đầu cho 3 học sinh trên địa bàn tỉnh trong năm học 2023-2024. Qua đó, nhằm chia sẻ, động viên với học sinh mồ côi, đạt học lực khá, giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

T.THỦY (NGUỒN BÁO BÌNH THUẬN).