Chi bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”

0:0' 19/4/2023

Thực hiện Kế hoạch số 50-KH/CB ngày 27/02/2023, chiều ngày 14/4/2023, Chi bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”.

 

Chi bộ xem phim tư liệu

 

Sau khi xem phim tư liệu “Đảng Cộng sản Việt Nam, hành trình tự nhìn lại”; đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Hạnh - Phó Bí thư Chi bộ đã phát biểu đề dẫn trước khi 08 đảng viên của đợt 1 báo cáo:“ Người cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc niềm vinh dự cũng như trách nhiệm của mình trong việc góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Mỗi đảng viên khi được kết nạp Đảng, trong thời khắc đọc lời tuyên thệ trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thể hiện quyết tâm để bản thân mỗi đảng viên nỗ lực phấn đấu trong học tập, công tác, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, không ngừng tiến bộ, cống hiến nhiều hơn cho tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương. Quá trình thực hiện lời thề đảng viên chính là quá trình mỗi đảng viên rèn luyện, trưởng thành và giữ vững phẩm chất của người cộng sản. Tuy nhiên, thực tế không phải đảng viên nào cũng có thể giữ vững lời thề ấy nếu không giữ gìn phẩm chất của người cộng sản, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, giữ gìn đạo đức, lối sống trong sạch để có sức đề kháng trước những cám dỗ của vật chất, địa vị, quyền lực…”.

 

Đồng chí Lương Tấn Đạt, bí thư chi bộ báo cáo tự soi, tự sửa

 

Qua báo cáo tự rà soát, soi rọi, đánh giá kết quả rèn luyện, phấn đấu, thực hiện lời thề đảng viên của mình từ khi được kết nạp Đảng, khi nhận nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý đến nay của 08 đảng viên cho thấy các đảng viên có lập trường chính trị vững vàng, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, có tinh thần đoàn kết nội bộ; luôn tuân thủ các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ và phát huy tinh thần tự phê bình, phê bình của đảng viên. Tuy nhiên vẫn còn một số việc thực hiện chưa đảm bảo chất lượng, tiến độ theo kế hoạch và yêu cầu của cấp trên. Các đảng viên cũng đã làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan của những tồn tại, hạn chế và đề ra biện pháp khắc phục phù hợp./.

Phòng Công tác HĐND