Ban Pháp chế HĐND tỉnh họp thẩm tra các nội dung do UBND tỉnh trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 21 (chuyên đề) năm 2024

9:43' 8/3/2024

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo luật định và theo sự phân công của Thường trực HĐND tỉnh; sáng ngày 06/3/2024, đồng chí Huỳnh Thị Hoa - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp thẩm tra các nội dung do UBND tỉnh trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 21 (chuyên đề) - HĐND tỉnh, khóa XI. Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo: Sở Tư pháp và Văn phòng UBND tỉnh.

 

 

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp đã trình bày tóm tắt nội dung tờ trình và dự thảo nghị quyết bãi bỏ các nghị quyết của HĐND tỉnh Bình Thuận; theo đó, HĐND tỉnh sẽ bãi bỏ toàn bộ 19 nghị quyết quy phạm pháp luật do HĐND tỉnh ban hành với lý do hết thời hạn có hiệu lực hoặc có nội dung không còn phù hợp với quy định hiện hành và trong thời gian tới địa phương cũng không cần thiết ban hành văn bản mới để thay thế các văn bản này.

Qua thẩm tra, Ban Pháp chế HĐND tỉnh thống nhất cao với tờ trình và dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình; dự thảo nghị quyết được xây dựng đảm bảo căn cứ pháp lý, đúng thẩm quyền, phù hợp với quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Cuộc họp thống nhất trình HĐND tỉnh xem xét thông qua nghị quyết bãi bỏ các nghị quyết của HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 21 (chuyên đề) - HĐND tỉnh, khóa XI./.

BAN PHÁP CHẾ HĐND TỈNH